Nâng cao chất lượng công tác quản lý học viên các lớp đào tạo, bồi dưỡng của phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học - Trường Chính trị tỉnh - thực trạng và giải pháp
Tóm tắt: Phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học thuộc Trường Chính trị tỉnh đóng vai trò quan trọng trong việc tham mưu Ban Giám hiệu thực hiện các chức năng, nhiệm vụ quan trọng trong công tác quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trong đó, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Phòng là quản lý học viên các lớp đào tạo, bồi dưỡng. Tuy nhiên, trong thời gian qua, công tác quản lý học viên các lớp đào tạo, bồi dưỡng của phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học còn những tồn tại, hạn chế nhất định và cần có những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý học viên các lớp đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian tới.
Từ khóa: công tác quản lý học viên, phòng QLĐT và NCKH.
1. Khái quát tầm quan trọng công tác quản lý học viên các lớp đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Chính trị tỉnh
Căn cứ Quy định số 09-QĐi/TW, ngày 13/11/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cơ cấu tổ chức bộ máy của Trường Chính trị tỉnh gồm Ban Giám hiệu, 03 khoa (khoa Lý luận cơ sở; khoa Xây dựng Đảng; khoa Nhà nước và pháp luật) và 02 phòng (phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học; phòng Tổ chức, hành chính, thông tin, tư liệu). Trong đó, phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học đóng vai trò chủ đạo trong việc tham mưu công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học của nhà trường.
Trong thời gian qua, phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Với sự thay đổi chức năng, nhiệm vụ của phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học theo Quy định số 09-QĐi/TW nhằm cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập thì phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học thực hiện nhiều nhiệm vụ, trong đó có công tác quản lý học viên.
Quản lý học viên là một trong những hoạt động đóng vai trò quan trọng, mang tính thường xuyên trong công tác đào tạo, bồi dưỡng của Trường Chính trị tỉnh nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo. Bởi vì, kết quả học tập của học viên phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Chất lượng giảng dạy của đội ngũ giảng viên; điều kiện cơ sở vật chất phục vụ dạy và học; động cơ, thái độ, phương pháp học tập của học viên, trong đó có vai trò quan trọng của công tác quản lý học viên.
Chính vì vậy, việc quản lý, theo dõi quá trình học tập và rèn luyện của học viên có ý nghĩa quan trọng nhằm phát huy vai trò chủ động của người học từ đó nâng cao chất lượng và kết quả học tập, góp phần nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường.
2. Nội dung công tác quản lý học viên các lớp đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Chính trị tỉnh
Trên cơ sở Quy định số 21-QĐ/TU, ngày 13/11/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế của Trường Chính trị tỉnh Bình Dương; Trường Chính trị tỉnh ban hành các quy chế liên quan đến tổ chức và hoạt động của nhà trường và luôn không ngừng được cập nhật, thay đổi để phù hợp với các quy định mới của Tỉnh và Trung ương; trong đó có quy định về chức năng, nhiệm vụ của phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học.
Chức năng, nhiệm vụ của Phòng được quy định như sau:
- Tham mưu Ban Giám hiệu khảo sát nhu cầu, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hàng năm; tham mưu Ban Giám hiệu thực hiện các hoạt động liên quan đến đào tạo, bồi dưỡng; triển khai việc tổ chức mở lớp đúng quy trình và theo đúng kế hoạch được duyệt; quản lý nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng; kiểm tra nền nếp giảng dạy của giảng viên, hoạt động học tập và rèn luyện của học viên; xây dựng các báo cáo theo yêu cầu của Ban Giám hiệu; làm thư ký các cuộc họp về công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học.
- Tham mưu Ban Giám hiệu xây dựng kế hoạch nghiên cứu khoa học; nghiên cứu thực tế hàng năm của trường theo quy định. Tham mưu, tổ chức thực hiện, kiểm tra giám sát, đánh giá hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế của các khoa, phòng trong trường.
- Cụ thể hóa mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng từng giai đoạn phù hợp với yêu cầu của địa phương và điều kiện của trường, xây dựng kế hoạch giảng dạy và học tập từng tháng, cả khóa học. Chủ trì, phối hợp cùng khoa chủ quản tổ chức thi và triển khai chấm bài thi các phần học; phối hợp với khoa chủ quản tổ chức nghiên cứu thực tế đối với các lớp; tham mưu Ban Giám hiệu tổ chức viết khóa luận tốt nghiệp hoặc thi tốt nghiệp cuối khóa đối với các lớp học.
- Theo dõi kiểm tra, giám sát thực hiện nội dung, kế hoạch chuyên môn; công tác chủ nhiệm lớp.
- Tham mưu Ban Giám hiệu tổ chức thực hiện hợp đồng đào tạo, bồi dưỡng; xây dựng kế hoạch thao giảng, dự giờ và quy trình tổ chức, đánh giá kết quả thao giảng cấp trường.
- Tham mưu Ban Giám hiệu xây dựng kế hoạch xuất bản bản tin “Thông tin lý luận và thực tiễn”; xây dựng kế hoạch hội thảo, tọa đàm; định hướng viết bài website Trường nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm.
- Theo dõi và tổng hợp giờ giảng của giảng viên trong năm
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Ban Giám hiệu.
Như đã nêu trên, một trong những nhiệm vụ của phòng là công tác quản lý học viên các lớp đào tạo, bồi dưỡng.
Nội dung công tác quản lý học viên của Phòng như sau:
Công tác quản lý học viên là một khâu quan trọng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường, trong đó có nhiều nội dung như:
- Công tác triển khai, quán triệt nội quy, quy chế, kế hoạch đào tạo;
- Công tác quản lý học viên và phối hợp quản lý học viên với chủ nhiệm, giảng viên, thanh tra, ban cán sự lớp hay với đơn vị phối hợp mở lớp;
- Quản lý quá trình đào tạo như xây dựng lịch trình, kế hoạch, đánh giá kết quả học phần và đánh giá kết quả toàn khóa;
- Phối hợp với các bộ phận trong thực hiện kế hoạch nghiên cứu thực tế của học viên, cung cấp tài liệu, kinh phí, điều kiện phục vụ giảng dạy và học tập.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến công tác quản lý học viên các lớp đào tạo, bồi dưỡng.
Với những nội dung đã nêu, công tác quản lý học viên các lớp đào tạo, bồi dưỡng của phòng cũng có nhiều thuận lợi cũng như tồn tại, hạn chế nhất định.
3. Thực trạng công tác quản lý học viên các lớp đào tạo, bồi dưỡng của phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học
3.1. Một số kết quả đạt được trong công tác quản lý học viên các lớp đào tạo, bồi dưỡng của phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học:
- Quy chế đào tạo trung cấp lý luận chính trị, quy chế quản lý hoạt động bồi dưỡng được ban hành kèm theo Quyết định 6468-QĐ/HVCTQG ngày 21/12/2021 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh từng bước được hoàn thiện, vì vậy công tác quản lý học viên các lớp đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Chính trị tỉnh ngày càng đi vào nền nếp, khoa học, hiệu quả.
- Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường có sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên đối với công tác quản lý học viên; kịp thời cho chủ trương, tạo điều kiện để giải quyết những khó khăn trong công tác quản lý học viên.
- Ban Giám hiệu nhà trường luôn nắm bắt tình hình và xử lý tình huống về công tác quản lý học viên kịp thời hơn qua công tác họp xét điều kiện thi, kiểm tra, sinh hoạt chủ nhiệm, hoặc gặp gỡ trao đổi với Ban cán sự, tập thể lớp; đối thoại với học viên, hội thảo, tọa đàm để tiếp thu ý kiến…
- Các quy định về tiêu chuẩn, điều kiện để đào tạo, bồi dưỡng cũng như bổ nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước ngày càng đầy đủ, là cơ sở để địa phương, đơn vị chọn, cử cán bộ, công chức, viên chức đi đào tạo, bồi dưỡng, vì vậy nhà trường thực hiện công tác tuyển sinh cũng có những thuận lợi nhất định.
- Quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị tham gia công tác đào tạo, bồi dưỡng ngày càng rõ ràng, minh bạch, phân định rõ trách nhiệm của các bên nên công tác quản lý học viên ngày càng có sự tham gia với tinh thần trách nhiệm của nhiều cơ quan, đơn vị.
- Công tác thanh tra đào tạo, bồi dưỡng hoạt động thường xuyên, liên tục, giám sát trực tiếp quá trình đào tạo, bồi dưỡng, trong đó có công tác quản lý học viên; các phòng, khoa, bộ phận, cá nhân trong nhà trường, của các đơn vị phối hợp mở lớp có sự phối hợp nhuần nhuyễn, từng bước được ổn định và ngày càng đi vào nền nếp.
3.2. Một số tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý học viên các lớp đào tạo, bồi dưỡng của phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học
- Thứ nhất, mặc dù Quy chế đào tạo trung cấp lý luận chính trị, quy chế quản lý hoạt động bồi dưỡng được ban hành kèm theo Quyết định 6468-QĐ/HVCTQG ngày 21/12/2021 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã từng bước được điều chỉnh, bổ sung nhưng chưa thật đầy đủ, chi tiết để hướng dẫn nhà trường trong công tác lưu trữ hồ sơ học viên, quy định quy trình chấm điểm, công bố điểm, mẫu biểu; quy định nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ coi thi và người dự thi; chế độ, chính sách cho người tham gia quá trình đào tạo, bồi dưỡng.
- Thứ hai, chế độ chính sách cho giảng viên và học viên từng bước được hoàn thiện nhưng vẫn còn một số tồn tại như: chế độ công tác phí (tiền ăn, ở, di chuyển) cho giáo viên chủ nhiệm đi nghiên cứu thực tế cùng với lớp; Ban cán sự lớp là bộ bô phận hỗ trợ giáo viên chủ nhiệm, phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học trong công tác quản lý học viên, cũng là người có trách nhiệm lớn trước tập thể lớp nhưng quyền lợi không có sự khác biệt so với các thành viên khác của lớp, vì vậy đôi khi Ban cán sự làm việc với trách nhiệm được giao nhưng chưa thật thiết tha, tâm huyết với tập thể lớp.
- Thứ ba, vẫn còn tồn tại suy nghĩ công tác quản lý học viên là trách nhiệm của riêng phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học; còn có giảng viên chưa nắm vững quy chế, quy định để kịp thời hướng dẫn, chia sẻ, nhắc nhở học viên; một số giảng viên chưa ghi đầy đủ thông tin vào sổ theo dõi tình hình học tập của lớp, đặc biệt là sĩ số lớp, kết quả học tập.
- Thứ tư, một số đơn vị cử cán bộ, công chức, viên chức đi học chưa thật sự tạo điều kiện cho học viên. Một số đơn vị vẫn giao việc cho học viên trong quá trình tham gia đào tạo, bồi dưỡng vì nhiều lý do như: Công việc đó không có người thay thế; lĩnh vực công việc do học viên phụ trách,…
- Thứ năm, một số học viên chưa có động cơ học tập đúng đắn, nghiêm túc, vì vậy chưa thật tập trung vào nhiệm vụ học tập, vẫn còn bị chi phối bởi công việc cơ quan, gia đình; một số học viên còn sử dụng điện thoại để nhắn tin, ra ngoài nghe điện thoại khi đang học.
- Thứ sáu, giáo viên chủ nhiệm lớp đôi lúc còn nể nang trong công tác quản lý lớp, chưa thật sự chặt chẽ trong quản lý việc chấp hành nội quy, quy chế học tập của học viên.
- Thứ bảy, một số giáo viên chủ nhiệm, đặc biệt là những giáo viên tại các khoa đôi khi chưa thật sự nắm vững và kịp thời quy định, quy chế trong công tác quản lý lớp nên việc quán triệt cho học viên chưa nhất quán, việc giải quyết một số khó khăn, vướng mắc của học viên các lớp đôi khi còn nhiều hạn chế và chưa nhận được sự đồng thuận cao của lớp.
4. Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý học viên các lớp đào tạo, bồi dưỡng của phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học:
Thứ nhất, giải pháp về công tác lãnh đạo, chỉ đạo: Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục kiến nghị với các cấp có thẩm quyền tiếp tục hoàn thiện Quy chế đào tạo trung cấp lý luận chính trị, quy chế quản lý hoạt động bồi dưỡng được ban hành kèm theo Quyết định 6468-QĐ/HVCTQG ngày 21/12/2021 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học tiếp tục tham mưu Ban Giám hiệu ban hành các quy định, quy chế nhằm cụ thể hóa các quy chế của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trong công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị phù hợp với thực tế nhà trường.
Thứ hai, giải pháp về công tác tham mưu:
- Phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học, Hội đồng khoa học nhà trường, các khoa chuyên môn tham mưu Ban Giám hiệu thường xuyên tổ chức thao giảng, dự giờ đối với các giảng viên, kể cả giảng viên thỉnh giảng nhằm nâng cao chất lượng bài giảng; đổi mới phương pháp giảng dạy, kết hợp chặt chẽ giữa phương pháp giảng dạy truyền thống với các phương pháp giảng dạy tích cực có sự hỗ trợ của các phương tiện giảng dạy hiện đại; đưa giảng viên về thực tế có thời hạn tại cơ sở nhằm nắm bắt thêm kinh nghiệm thực tiễn, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao động cơ học tập của học viên.
- Phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học tham mưu Ban Giám hiệu tổ chức trao đổi kinh nghiệm quản lý học viên giữa các trường chính trị, có thể thông qua các toạ đàm, hội thảo về giải pháp nâng cao chất lượng quản lý học viên. Qua đó những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn và kinh nghiệm giải quyết, những mô hình mới, cách đánh giá khoa học, chuẩn xác sẽ được đúc rút tạo sự thống nhất trong đa đạng trong quản lý học viên tại các trường.
- Cần làm tốt công tác giáo dục tư tưởng nhằm xây dựng động cơ, thái độ học tập đúng cho người học. Việc này phải được tiến hành ngay từ đơn vị cơ sở khi cử cán bộ đi học và phải được tiến hành thường xuyên trong suốt thời gian học viên học tập tại trường. Làm công tác tư tưởng đối với học viên là trách nhiệm chung của Ban Giám hiệu, các khoa, phòng chức năng, chủ nhiệm lớp, ban cán sự và mỗi học viên phải tự làm tư tưởng cho chính mình. Mặt khác, mỗi học viên tham gia các lớp học cũng phải làm công tác tham mưu cho lãnh đạo quản lý của mình để tạo điều kiện tốt nhất cho mình tham gia khoá học.
Thứ ba, giải pháp về công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm:
- Phát huy vai trò của giảng viên giảng dạy trong phối hợp quản lý học viên. Mặc dù, chủ nhiệm có nhiệm vụ quản lý, điều hành lớp học, nắm tình hình học tập và rèn luyện của học viên, song việc quản lý học viên trong giờ học cần phải có sự tham gia của giảng viên giảng dạy vì giảng viên giảng dạy là người nắm rõ nhất ý thức, thái độ học tập của học viên trong giờ học. Việc thống nhất giữa chủ nhiệm, giảng viên giảng dạy, ban cán sự lớp về sĩ số học viên từng buổi học, nhận xét, đánh giá ý thức học tập của lớp thực hiện vào cuối buổi học và cần phải ghi đầy đủ các nội dung vào sổ theo dõi giảng dạy và học tập.
- Nêu cao vai trò trách nhiệm của chủ nhiệm, thực sự là cầu nối giữa học viên với nhà trường. Chất lượng, kết quả học tập của lớp học tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: nội dung giảng dạy, giảng viên, giáo trình, học viên, cơ sở vật chất... nhưng trong đó không thể không nói đến vai trò của người quản lý trực tiếp lớp học đó là chủ nhiệm lớp và đồng chủ nhiệm lớp đối với lớp mở ở các trung tâm chính trị cấp huyện, chủ nhiệm lớp có vai trò quan trọng trong việc quản lý, điều hành quá trình học tập và rèn luyện của học viên. Với đối tượng học viên hiện nay khác nhau về tuổi tác, trình độ, nghề nghiệp... Vì thế, chủ nhiệm lớp cần phải nghiêm túc, thận trọng, tế nhị đối với từng học viên. Để quản lý lớp học có chất lượng, đạt hiệu quả cao thì chủ nhiệm lớp cần làm tốt những việc sau:
+ Lập danh sách chia tổ, lập sơ đồ lớp học và yêu cầu học viên ngồi theo vị trí đã quy định. Tham mưu cho Ban Giám hiệu chỉ định Ban cán sự lâm thời phải chú ý tới những học viên có kinh nghiệm công tác, giữ vị trí quản lý tại cơ quan, đơn vị công tác, có khả năng tổ chức các hoạt động của lớp và quy tụ học viên. Sau khi khai giảng, chủ nhiệm thông báo tới học viên nội quy, quy chế, phổ biến quán triệt nội dung các văn bản, chủ trương các cấp tới tất cả học viên một cách nhanh chóng, kịp thời.
+ Mặc dù có ban cán sự lớp, nhưng chủ nhiệm phải luôn bám sát lớp học, nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, kết quả học tập rèn luyện của học viên. Nhắc nhở, điều chỉnh kịp thời những hành vi có thể vi phạm nội quy, quy chế. Kết hợp với đồng chủ nhiệm lớp và thông báo tới đơn vị chủ quản học viên nhắc nhở học viên nếu nghỉ học không có lí do.
+ Nắm vững được đặc điểm của từng đối tượng học viên trên các phương diện sau: Động cơ đích thực của người học, những nhu cầu về mặt tri thức, kỹ năng cần thiết trong hoạt động của họ, vốn tri thức, kinh nghiệm thực tiễn đã có của học viên. Sự hiểu biết, vốn tri thức có thể nắm bắt được thông qua: Tuổi tác, trình độ học vấn, ngành nghề đào tạo, trình độ nghề nghiệp tại lý lịch học viên và qua tiếp xúc với học viên trên lớp. Việc nắm bắt được các vấn đề trên sẽ giúp chủ nhiệm có phương pháp quản lý phù hợp với từng đối tượng học viên.
+ Ngoài ra, chủ nhiệm nên dành thời gian chú ý đến những điều kiện sống, điều kiện vật chất, tinh thần của học viên và đặc biệt quan tâm đến những hoàn cảnh đặc biệt của học viên để có sự thông cảm, chia sẻ và động viên.
Thứ tư, giải pháp về cơ sở vật chất, điều kiện học tập: Cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước hiện đại hoá việc quản lý học viên bằng triển khai sử dụng các phần mềm tiện ích phục vụ cho việc nhập dữ liệu, khai thác dữ liệu, xây dựng, thông báo kế hoạch đào tạo, thời khoá biểu học tập toàn khoá, lịch hội trường... Công nghệ là nền tảng căn bản để công tác quản lý học viên được đồng bộ, trôi chảy và mang lại hiệu quả cao, công khai, minh bạch, khách quan, đồng thời tối ưu hoá nguồn lực.
Tóm lại, công tác quản lý học viên là hoạt động có ảnh hưởng xuyên suốt quá trình đào tạo, bồi dưỡng, đồng thời cũng đóng vai trò góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. Để công tác quản lý học viên ngày càng hiệu quả cần sự phối hợp và ý thức trách nhiệm của nhiều cá nhân, tập thể, từ địa phương cử cán bộ đi học đến đơn vị phối hợp mở lớp đến đội ngũ giảng viên, viên chức nhà trường và yếu tố quan trọng nhất, quyết định nhất vẫn là ý thức trách, nhiệm của mỗi học viên./.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Ban Bí thư Trung ương Đảng (2021), Quy định số 11-QĐ/TW ngày 19/5/2021 về trường chính trị chuẩn.
2. Ban Chấp hành Trung ương (2017), Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
3. Ban Chấp hành Trung ương (2017), Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.
4. Ban Chấp hành Trung ương (2018), Quy định số 09-QĐi/TW ngày 13/11/2018 về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
5. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương (2020), Quy định số 21-QĐ/TU, ngày 13/11/2020 của về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế của Trường Chính trị tỉnh Bình Dương.
6. Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (2021), Quyết định 6468-QĐ/HVCTQG ngày 21/12/2021 về việc ban hành Quy chế quản lý đào tạo của trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
ThS. Nguyễn Trần Cảnh
Phó Trưởng phòng QLĐT và NCKH