Bài thơ: Con đò của thầy
Một con đò đưa khách sang sông
Chở đi những chuyến hàng là tri thức
Khách đi rồi có còn quay trở lại
Để ghé thăm con sông cũ có bóng Thầy?
Người lái đò vẫn tận tụy hàng ngày
Cần mẫn chăm lo những mầm non bé nhỏ
Để mai này thành cây xanh to lớn
Đơm những bông hoa đem mật ngọt cho đời
Một số kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy Chủ nghĩa Mác-Lênin
Sau vài năm làm việc tại Trường chính trị, tôi được tham gia nghiên cứu, trao đổi và giảng dạy một số môn cho các lớp Trung cấp lý luận chính trị. Qua đó bản thân tôi thấy rằng, để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo của Trường đòi hỏi phải kết hợp thực hiện nhiều biện pháp khác nhau như
Một vài suy nghĩ về yêu cầu của người giảng viên Trường Chính trị
Trường Chính trị với nhiệm vụ: Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng, Chính quyền, Đoàn thể nhân dân cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn và các đơn vị tương đương) về lý luận chính trị, hành chính nhà nước và một số lĩnh vực khác. Để thực hiện được sứ mệnh cao cả trên rất cần đến một đội ngũ cán bộ giảng dạy, đội ngũ đó chính là những giảng viên của trường Chính trị.
Sự chủ động của Đảng - Một nhân tố góp phần quyết định thắng lợi của cách mạng tháng 8 năm 1945
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công đã đánh đổ chế độ thực dân, phong kiến, thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á - là thắng lợi có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Thắng lợi đó là kết quả của sự phát huy sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, trong đó, thể hiện rõ sự chủ động của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong nhận định tình hình, chuẩn bị lực lượng, khi thời cơ đến chủ động chớp thời cơ, phát huy sức mạnh dân tộc để giành chính quyền, mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử dân tộc - kỷ nguyên độc lập gắn liền với CNXH.